NHÀ HÀNG NGON, QUÁN CAFE ĐẸP MẤT KHÁCH VÌ TOILET BẨN
Một khảo sát năm 2021 với 2.000 người được Đại học Quản lý Singapore (SMU) thực hiện và công bố cho thấy 32% số người được hỏi, tăng từ 16% vào năm 2019, cảm thấy không hài lòng với toilet ở các quán cà phê.
Theo khảo sát về mức độ sạch sẽ nơi công cộng năm 2021, 61% số người được hỏi cho biết hài lòng với mức độ sạch sẽ của nhà vệ sinh trong các quán cà phê.
Đây là tỷ lệ thấp nhất trong số các nhà vệ sinh ở những nơi công cộng, bao gồm trung tâm mua sắm (96%), trạm trung chuyển xe buýt (87%), ga tàu điện ngầm (86%), công viên (84%) và trung tâm bán hàng rong (66%).
Cuộc khảo sát cho thấy 3 vấn đề phổ biến nhất với nhà vệ sinh của quán cà phê là mùi hôi, bồn cầu hoặc bồn tiểu bẩn và không có giấy vệ sinh.
Một nghiên cứu riêng của SMU năm 2020 cũng cho thấy nhà vệ sinh của quán cà phê vẫn “bẩn và hầu như không thay đổi” so với kết quả từ khảo sát tương tự được thực hiện cách đó 4 năm.
QUAN TRỌNG HƠN CẢ ĐỒ ĂN, THỨC UỐNG
97% người Anh sẽ không quay lại nhà hàng, quán cà phê có nhà vệ sinh bẩn.
Đó là kết quả của cuộc khảo sát trực tuyến YouGov với hơn 2.000 người trưởng thành ở Anh do Cannon Hygiene thực hiện. Cuộc khảo sát đã làm rõ tầm quan trọng của việc duy trì các tiêu chuẩn cao nhất có thể khi nói đến sự sạch sẽ và bảo trì toilet.
Sự không hài lòng thường liên quan đến khâu vệ sinh chung (90%), thiếu giấy vệ sinh (89%) thiếu xà phòng (70%), mùi hôi (63%) và máy sấy khô tay yếu (54%).
Khi gặp một trong những vấn đề này, 85% người được hỏi cho biết sẽ cảnh báo gia đình và bạn bè tránh xa hàng quán. 24% nói rằng sẽ thể hiện sự thất vọng trong các bài đăng trên mạng xã hội.